ที่ดินเขาใหญ่ Khao Yai Land

ของขวัญวันแม่

มอบความสุขให้คุณแม่ของคุณได้ทุกวันด้วยความรัก  ให้ความสบายใจช่วยให้ท่านมีสุขภาพที่ดีแข็งแรง  และหาที่พักที่อยู่อาศัยที่อากาศดีๆ สิ่งแวดล้อมดีๆ ให้ท่าน  เพื่อความสุขในอนาคตของทุกคนในครอบครัว

ดิฉันและสามีเคยอาศัยอยู่ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย  ในประเทศอเมริกาหลายปี  และเมื่อกลับมาประเทศไทย  เราเพลนกันว่าจะหาซื้อที่ดินสักแห่งนอกเมือง  เพื่อปลูกบ้านไว้ไปพักผ่อน  จึงเริ่มสำรวจไปเที่ยวพักตามสถานที่ต่างๆ  เริ่มต้นจากเมืองที่มีหาด-ทราย-ทะเลสวย  ไปที่มีภูเขา  แม่น้ำ  น้ำตกและแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติหลายแห่ง  ขึ้นไปทางเหนือบนภู  บนดอยสูงป่าเขาสวยๆ อากาศหนาวเย็น  เกือบทั่วเมืองไทย  แล้วก็กลับมาตั้งหลักใหม่ที่กรุงเทพฯ เพราะเรายังมีบ้านอยู่ในเมือง  ทุกที่ที่ไปเที่ยวก็น่าสนใจชอบทุกที่เลยนะ  แต่เมื่อพูดคุยกันถึงความเป็นไปได้ที่สุด  สำหรับครอบครัวและบ้านอีกหลังหนึ่ง  ก็ควรอยู่ไม่ไกลกรุงเทพฯ เดินทางต้องสะดวกปลอดภัย  อากาศต้องดีกว่าในเมืองหลวง

เมื่อมาเทียบดูแล้วนะ  บ้านริมทะเลก็ชอบมากฝันมานานแล้ว  แต่ถ้าต้องอยู่ทุกวันอาจพบกับปัญหาเรื่องของอากาศค่อนข้างจะเค็ม  ซึ่งอาจก่อให้เกิดสนิมในส่วนที่เป็นเหล็กได้ง่าย  โดยเฉพาะตัวบ้านหรือแม้แต่รถยนตร์ที่ใช้โครงสร้างของเหล็กมักจะผุกร่อนง่าย  ก็เลยต้องตัดออกไป ถ้าจะไปเที่ยวทะเลก็คงไปพักที่โรงแรมจะสะดวกกว่า  ส่วนทางเหนือเราก็ชอบที่อากาศเย็น  วิวสวยภูเขามากมาย  แต่ถ้าต้องไปอยู่อาจจะต้องเสียค่าเครื่องบินทุกเที่ยว  หรือต้องขับรถหลายชั่วโมง  ญาติพี่น้อง-เพื่อนฝูงคงจะไปเยี่ยมลำบากหน่อย

สุดท้ายก็มาตกหลุมรักเกิดประทับใจที่เขาใหญ่  อ.ปากช่อง  มาเที่ยวครั้งแรกช่วงฤดูหนาว  ได้สัมผัสอากาศที่สดชื่นเย็นสบาย  ไม่แพ้ที่แคลิฟอร์เนียความรู้สึกของสภาพอากาศใกล้เคียงกันมาก  แต่อากาศของบ้านเราจะเย็นชื้น  ไม่แห้งเหมือนที่อเมริกา  นอกจากอากกาศที่ดี  สิ่งแวดล้อมก็ยังดี  มีความเป็นธรรมชาติให้ชื่นชมมีลำน้ำ  มีน้ำตกในป่าเขา  วิวภูเขาที่สวยงาม  และเดินทางจากกรุงเทพฯ ไม่เกิน 2 ช.ม. ต้องเป็นที่เขาใหญ่แน่นอน!

เมื่อเราได้ที่ดินที่เขาใหญ่ลงตัว  พวกเราก็มาช่วยกันปลูกต้นไม้ใหญ่  สร้างเป็นสวนป่ากลับคืนธรรมชาติ  แล้วเราก็ปลูกบ้านในป่าของเราเอง  ดิฉันและครอบครัวดีใจที่มีโอกาสได้เลือกอยู่สถานที่ดีๆ ได้สัมผัสกับธรรมชาติที่ใกล้ป่าใหญ่ในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่  ที่ยังมีการช่วยกันดูแลอนุรักษ์ป่าให้สมบูรณ์อยู่ในประเทศไทยของเรา

บ้านหลังใหม่ตั้งใจมอบให้คุณแม่ได้ชื่นใจ    ตอนนี้คุณแม่อายุ 82 ปี  สุขภาพยังแข็งแรงดีมาก  พวกเราจึงใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ที่นี่  ลูกหลานก็พากันแวะมาเยี่ยมอย่างสม่ำเสมอเพราะไม่ไกลกรุงเทพฯ  สามีของดิฉันเคยเป็นโรคภูมิแพ้  เมื่อมาอยู่เขาใหญ่อาการก็ดีขึ้นมากไม่ค่อยจะแพ้เหมือนแต่ก่อน  หลังจากย้ายมาอยู่สักพักใหญ่ได้รับอากาศดีที่บริสุทธิ์  เวลาที่กลับเข้าไปในเมืองหลวงพวกเราจึงรู้สึกถึงความแตกต่างได้ทันที  ทั้งอากาศเป็นพิษ  ทั้งรถติดทำให้อารมณ์เสียสุขภาพจิตก็เสีย  ทุกวันนี้ดิฉันเลือกที่จะเข้ากรุงเทพฯ เฉพาะเรื่องที่จำเป็นจริงๆ เท่านั้น